Tin tức

Traffic là gì? Cách để gia tăng traffic hiệu quả cho website

admin
07 Tháng Mười Hai, 2021

Không có doanh nghiệp hay đơn vị kinh doanh nào có thể tồn tại mà không có khách hàng vì vậy thu hút người dùng là một trong những vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất của mọi nền tảng kinh doanh online.

Đã có không ít trường hợp doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền để thu hút người dùng truy cập vào website (nỗ lực tăng traffic) nhưng đều không thu được kết quả mà họ mong muốn, vậy tăng traffic như thế nào và tăng traffic như thế nào cho đúng ?

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong Online Marketing và SEO dùng để chỉ số lượng người dùng truy cập vào website trong một khoảng thời gian nhất định.

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra lưu lượng người dùng của mình bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics

Tại sao traffic là yếu tố quan trọng nhất với mọi website?

Với bất kỳ mục đích nào của website thì traffic luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu vì traffic sẽ chuyển đổi thành mục tiêu mà doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đang hướng đến.

Mục tiêu chuyển đổi mà doanh nghiệp hướng đến là gì?

Đó là những KẾT QUẢ THỰC TẾ mà họ muốn đạt được khi tạo website

Mục tiêu kinh doanh

Bán hàng – thương mại điện tử

Tham khảo: Mẫu website bán hàng

Bán khóa học Online

Tham khảo: Mẫu website bán khóa học trực tuyến

 

Giới thiệu dịch vụ

Tham khảo: Mẫu website giới thiệu dịch vụ

 

Website tin tức kiếm tiền bằng quảng cáo, affiliate

Tham khảo: Cách kiếm tiền bằng affiliate

 

Mục tiêu của chuyển đổi traffic là marketing

Số điện thoại của khách hàng tiềm năng

Tham khảo: Mẫu website giới thiệu sản phẩm

 

Thu nhập thông tin khách hàng cho các chiến dịch Email Marketing

Tham khảo: Mẫu website giới thiệu dự án bất động sản

 

Tải ứng dụng, game, phần mềm

Bạn đang tìm cách cải thiện tình hình kinh doanh online từ website đang có một lượng traffic ổn định nhưng không đem lại doanh thu tốt…

Đội ngũ chuyên nghiệp từ F5m luôn sẵn sàng tư vấn & đem đến giải pháp tốt nhất cho website giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng trưởng doanh thu hiệu quả

 

Vậy có phải bất kỳ người dùng nào truy cập vào website cũng giống nhau?

  • Có tỉ lệ chuyển đổi như nhau?
  • Tham khảo các thông tin giống nhau?
  • Ý định vào website giống nhau?

 

Cách tăng traffic hiệu quả và sự khác nhau giữa các nguồn traffic vào website

Nguồn traffic chất lượng là nguồn traffic đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao

Có rất nhiều phương pháp để thu hút người dùng, tăng traffic cho website nhưng không phải nguồn traffic nào cũng sẽ đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Nguồn traffic từ mạng xã hội

Mạng xã hội là phương tiện phổ biến được sử dụng nhiều nhất để thu hút người dùng vì

  • Có lượng người dùng rất lớn và hoạt động liên tục.
  • Tiếp cận trực tiếp người dùng giúp mở rộng thương hiệu.
  • Nền tảng hoàn toàn miễn phí sử dụng.

Để có thể tăng traffic qua mạng xã hội bạn cần phải có khả năng tư duy xây dựng content rất tốt vì độ cạnh tranh khắc nghiệt từ rất nhiều các công ty truyền thông, đơn vị marketing chuyên nghiệp đang hoạt động và cung cấp dịch vụ trên nền tảng Facebook.

Tham khảo: Những quy luật quan trọng khi tiến hành Social Media Marketing

Ngoài ra mạng xã hội là một nguồn traffic khá hạn chế vì

  • Facebook, Instagram (những Mạng Xã Hội được nhiều đơn vị kinh doanh dùng làm phương thức marketing chính) đang liên tục gặp lỗi và nếu nền tảng này bị ngưng hoạt động, khách hàng sẽ không biết tìm đến thương hiệu của bạn ở đâu.
  • Thuật toán AI phân bố bài viết của các mạng xã hội ngày càng hạn chế hiển thị của những bài post có dấu hiệu bán hàng, quảng cáo hơn bắt buộc bạn phải chạy quảng cáo -> việc chạy quảng cáo gần như là bắt buộc để có kết quả kinh doanh.

Vậy làm thế nào để
GIẢM TỐI THIỂU CHI PHÍ VÀ TĂNG TỐI ĐA HIỆU QUẢ CHO QUẢNG CÁO?

Nguồn traffic từ quảng cáo

Có 2 dạng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay

1. Quảng cáo tiếp cận dựa trên nhân khẩu học của người dùng

Thuật toán quảng cáo của Facebook, Instagram, Tiktok dựa vào nhân khẩu học của người dùng như làm nghề gì, bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, sở thích là gì, thích xem nội dung nào,… nên đối tượng tiếp cận khá rộng và không có độ trùng khớp cao với khách hàng tiềm năng của bạn.

Instagram là một mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh nên mọi yếu tố thiết kế ứng dụng đều tối ưu cho việc XEM ẢNH, VIDEO. Sản phẩm chất lượng đẹp, nội dung thu hút chính là yêu cầu tiên quyết và quan trọng nhất khi kinh doanh hoặc tiến hành quảng cáo trên nền tảng này.

Tham khảo: Quảng cáo trên Instagram

Facebook yêu cầu các bài quảng cáo phải đầu tư nhiều hơn cho content vì cần có sự kết hợp tốt giữa text với hình ảnh hoặc video để thu hút được người dùng và đạt được hiệu quả chuyển đổi tốt nhất.

Tham khảo: Quảng cáo trên Facebook

Tiktok là một thị trường có phần lớn đối tượng người dùng có độ tuổi trẻ từ 13 – 24 rất tiềm năng cho cả doanh nghiệp và các đơn vị quảng cáo, KOLs tuy nhiên nếu không có video chất lượng thì người dùng cũng sẽ lướt qua quảng cáo của bạn rất nhanh.

Tham khảo: Quảng cáo trên Tiktok

2. Quảng cáo tiếp cận dựa trên từ khóa tìm kiếm (Google Ads)

  • Google Ads chính là hình thức quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu dựa trên từ khóa họ tìm kiếm (Organic Search) kết hợp với nhân khẩu học nên độ chính xác về đối tượng tiềm năng rất cao.
  • Google Ads xuất hiện tại mạng Hiển thị tiếp cận hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới của Google: Google Search, Youtube, website đối tác của Google, Google Maps, Google Image Search…
  • Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng trực tiếp tìm kiếm từ khóa và chỉ tính tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Tham khảo: Hệ thống quảng cáo Google Ads

 

Tỉ lệ chuyển đổi của nguồn traffic đến từ quảng cáo Google Ads khá cao vì người dùng đã có sẵn sự quan tâm cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một số mục tiêu chuyển đổi mà doanh nghiệp hướng đến khi dùng Google Ads:

  • Tương tác với website
  • Truy cập vào website bán hàng online
  • Liên hệ với doanh nghiệp
  • Cài đặt ứng dụng

Tham khảo: Dịch vụ Digital Marketing từ F5m

Tùy vào sản phẩm kinh doanh mà bạn có thể chọn hình thức quảng cáo phù hợp

  • Quảng cáo dựa trên tiêu chí nhân khẩu học sẽ phát huy tốt nếu bạn có thể mô tả gần giống nhất khách hàng tiềm năng của mình
  • Quảng cáo dựa trên từ khóa tìm kiếm phát huy tốt nếu bạn hiểu về ngành nghề và các mối quan tâm của khách hàng khi mua sản phẩm của bạn

Tuy nhiên bạn vẫn cần phải có sự kết hợp tốt với website để tiến hành các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi nhằm giảm chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi với một website được thiết kế để hỗ trợ cho việc đó:

Hỗ trợ trực tuyến - tư vấn website nhanh

 

Vậy NGUỒN TRAFFIC đến từ đâu là TỐT NHẤT?

Đó là nguồn traffic qua các kênh khách hàng tự tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ (organic search) vì khi đó nghĩa là

KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU CAO HƠN

-> TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI SẼ CAO HƠN LÀ CHẠY QUẢNG CÁO

Nguồn traffic từ Google bằng cách tiến hành SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm)

Với hơn 90% lưu lượng tìm kiếm trên Thế Giới sử dụng thì chắc chắn không có nguồn traffic tự nhiên nào chất lượng hơn và dồi dào hơn Google.

SEO là quy trình cải tiến website để xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm và Google thường là đích đến chính của các SEO-er giúp website:

  • Tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Nhận được nhiều traffic hơn
  • Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Mở rộng nhận diện thương hiệu đến mọi ngách của lĩnh vực

Tuy nhiên Google có danh sách tiêu chí đánh giá SEO rất chi tiết và nghiêm túc với nhiều hình phạt nếu bạn vi phạm luật cộng đồng của Google

Tham khảo: Cách thiết kế website chuẩn SEO và danh sách tiêu chí SEO quan trọng nhất

 

Vì các tiêu chí đó mà khi tiến hành SEO cần phải có sự đầu tư nghiêm túc, đầy đủ cả về chuyên môn & tài nguyên để

  • Theo dõi tình hình hoạt động của website
  • Phân tích thị trường, đối thủ để có kế hoạch SEO phù hợp
  • Xây dựng nội dung và liên kết chuẩn SEO
  • Tối ưu tất cả các tiêu chí SEO quan trọng cho website

Bắt đầu chiến dịch SEO toàn diện cho doanh nghiệp với đội ngũ Online Marketing chuyên nghiệp từ F5m

Nguồn traffic từ các kênh Youtube (KOLs chuyên review, so sánh, đập hộp)

Youtube được mọi người sử dụng vì rất nhiều lý do khác nhau không chỉ riêng về giải trí.

(có không ít người đã tìm đến Youtube để xem các hướng dẫn nấu ăn, sửa chữa vật dụng và cũng có không ít người tìm đến Youtube để tham khảo thông tin về sản phẩm họ đang muốn mua)

  • Một video marketing trên nền tảng Youtube được hoàn thiện tốt, có chất lượng cao, thu hút được sự quan tâm của nhiều người (viral video) sẽ giúp đem lại cho bạn lượt traffic rất cao và ổn định về sau.
  • Đã có không ít đội ngũ được tài trợ, đầu tư chuyên nghiệp để đánh giá (review), so sánh, mở hộp (unboxing) sản phẩm nhằm thu hút người dùng đã có sẵn nhu cầu mua sản phẩm vào website.

Hãy chắc chắn rằng website của bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận lượng lớn người dùng và chuyển đổi họ thành khách hàng vì nếu không tất cả những gì bạn làm là marketing dùm cho đối thủ
Tham khảo: Phương pháp giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách tối ưu UI/UX

Bạn hiểu những gì website bạn còn thiếu nhưng … bạn không phải là chuyên gia quản trị website, bạn không có chuyên môn:

  • Thiết kế chuẩn đến từng pixel về kỹ thuật và như ý về mặt thẩm mỹ
  • Lập trình các tính năng bạn cần để thu hút người dùng
  • Tối ưu tốc độ, bảo mật
  • Đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí SEO

Một số phương pháp khác giúp bạn tăng thêm traffic, thu hút khách hàng tiềm năng

Backlink từ các trang báo mạng

Phương thức này sẽ giúp thương hiệu của bạn xuất hiện trên các trang báo có lượng lớn người dùng truy cập mỗi ngày giúp:

  • Mở rộng nhận diện thương hiệu
  • Tăng uy tín thương hiệu ngay lập tức khi xuất hiện trên báo
  • Đem lại kết quả thực tế nhanh và hiệu quả
  • Hỗ trợ SEO giúp vượt mặt đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên bạn phải mất chi phí cho tòa soạn và bên cạnh đó bạn cũng không thể chắc chắn về mặt hiệu quả vì chất lượng bài viết phụ thuộc vào trang báo

Backlink từ Guest Post

Guest Post là phương thức cho phép bạn đặt 1 bài viết của chính mình lên website khác có cùng lĩnh vực, ngành hành với website của bạn nhằm PR, giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến người dùng có thể là khách hàng của bạn trong tương lai đang tham khảo các website đó.

Bạn có thể liên hệ với các quản trị viên khác để cùng hợp tác với họ hoặc liên hệ các dịch vụ Guest Post để được hỗ trợ

Thu hút traffic từ trang vàng

Trang vàng là website danh bạ công ty chuyên lưu trữ và tổng hợp thông tin về công ty, doanh nghiệp, đây là một trong những nền tảng giúp bạn nhanh chóng tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ từ các đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.

Để mở rộng khả năng tiếp cận và nhận diện của thương hiệu bạn nên đăng ký ngay thông tin kinh doanh của thương hiệu tại website (RẤT NHANH VÀ KHÔNG MẤT PHÍ): https://trangvangvietnam.com/

    Tư vấn